Home > มอเตอร์ไซค์ > ข้อมูล มอเตอร์ไซค์ > รีวิว Benelli Tornado T125 และ Benelli Tornado T135

ต้องบอกเลยว่า ด้วยความเป็นมอเตอร์ไซค์มินิสปอร์ตในบ้านเราตอนนี้ก็กำลังมาแรงไม่น้อย ทำให้ค่ายบิ๊กไบค์บางค่ายเริ่มให้ความสนใจและปั้นมินิสปอร์ตออกมาหวังจะแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดก้อนโต้ชิ้นนี้ไปให้ได้มากที่สุดเช่นกัน  ซึ่งล่าสุดก็เห็นจะเป็นคิวของบิ๊กไบค์ทางฝั่งของค่ายสัญชาติอิตาลี  ซึ่งได้รับการบริหารจากเจ้านายใหญ่จากชาวจีนคนเอเชียบ้านเรานี่เอง

ซึ่งถ้ายังจำกันได้ทางทีมงานของเราได้เคยหยิบเอาเจ้า  Benelli Tornado T125 ซึ่งเป็นมินิสปอร์ตคันล่าสุดจากค่าย Benelli ที่ด้วยรูปลักษณ์และดีไซน์ต่างๆ ถือว่าออกแบบมาได้โดนใจเป็นอย่างมาก  ออฟชั่นต่างๆ เรียกว่าจัดเต็มมาให้แบบเต็มคัน  วันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูแบบเจาะลึกกันไปตามแบบสเตปของ GreatBiker กันดีกว่า ซึ่งด้วยสเตปการจัดเต็มของมินิสปอร์ตแบบนี้กับเราคาเร้าใจขนาดนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครก็ตามที่กำลังเล็งหรือมองหามินิสปอร์ตไว้ขับขี่เล่นๆ สักคัน ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยนะจะบอกให้….

Benelli-Tornado-T125-T135-02

เรามาดูและเจาะลึกกันไปสำหรับมอเตอร์ไซค์มินิสปอร์ตขนาด 125 ซีซีและ 135 ซีซี เริ่มจากรูปลักษณ์และดีไซน์ภายนอกกันก่อน กับเจ้า Benelli Tornado คันนี้เห็นตั้งแต่ครั้งแรกเรียกว่าโดนใจไม่น้อย เพราะมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากตั้งแต่รูปทรงโดยภาพรวมและยังมาพร้อมชุดไฟหน้าแบบ LED สี่ดวงโตๆ ด้วยกัน ไม่รู้ว่าจะให้มาเยอะขนาดนี้ผสมผสานกับฮาโลเจน  นอกจากนี้ถัดมาออกมาที่บริเวณด้านข้างนั้น ก็จะเป็นตำแหน่งการวางของตัวไฟเลี้ยวแบบ LED เช่นกัน  ถัดลงมาก็จะเป็นส่วนของขอบล้อขนาดเล็กที่ดูจัดแน่นและอัดเต็มจริงๆ

tornado1

ขยับขึ้นไปดูด้านบนกันหน่อย กับเจ้าแฮนด์บาร์ที่ดูมีขนาดกำลังพอดีมือ  แถมไม่พอ ยังมีสวิทซ์ไฟต่างๆ มาให้ด้วยครบถ้วนเหมือนกับรถบิ๊กไบค์กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสวิทช์ไฟทางด้านขวาที่เป็นตำแหน่งของสวิทช์ไฟฉุกเฉิน  เรียกว่าเท่านี้ก็เกินกว่ารถระดับเดียวกันของค่ายคู่แข่งกันแล้ว…

Benelli-Tornado-T125-T135-05

ตัวถังก็ยังมีความใหญ่รับกับช่วงของตัวรถด้านหน้า  ให้ฟิลลิ่งการขับขี่เหมือนจะได้ขับขี่บิ๊กไบค์ยังไงอย่างนั้น  นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นกับตัวเบาะของตัวรถที่ด้านท้ายแอบบทำสไตล์เป็นแบบเบาะสองสี สีดำตัดกับสีแดงสวยงามลงตัว  แถมยังมีการออกแบบส่วนของไฟเลี้ยวด้านท้ายให้เป็นแบบฝังเข้าไปกับตัวรถช่วงท้ายอีกต่างหาก  เรียกว่าจัดเต็มแบบไม่อายใคร  ส่วนไฟท้ายก็เป็นไฟทั้งชุดแบบ LED อีกด้วย เรียกว่า ถ้าไม่มองในเรื่องของความใหม่ของค่ายที่พึ่งทำตลาดมอเตอร์ไซค์แนวนี้ถือว่ากินขาดคู่แข่งจริงๆ….

Benelli-Tornado-T125-T135-07

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก :gizmag.com
รีวิว Benelli Tornado T125 และ Benelli Tornado T135 (ตอนที่ 2)
ติดตามกระแสบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ๆ ปลายปีได้ที่นี่..

Comments

comments

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.