Home > ประชาสัมพันธ์ > ข่าว PR > “ฮอนด้า” จับมือ “สอศ.” จัดแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยให้กับนักเรียนอาชีวะทั่วประเทศ

“ฮอนด้า” จับมือ “สอศ.” จัดแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยให้กับนักเรียนอาชีวะทั่วประเทศ

 

ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ครั้งที่ 1 ให้กับนักเรียนอาชีวศึกษาทั่วประเทศ โดยบรรจุเป็นหนึ่งในกิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาชีพและทักษะพื้นฐาน

สำหรับรูปแบบการแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ได้มีการจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาครวม 5 ภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคกทม.และตะวันออก และภาคใต้ และคัดเลือกผู้ชนะแต่ละภาคมาแข่งขันต่อในระดับประเทศ โดยแบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ นักศึกษาชาย ใช้รถจักรยานยนต์แบบมินิไบค์ และนักศึกษาหญิง ใช้รถแฟชั่น เอ.ที. โดยมีเกณฑ์การตัดสินจากการทดสอบความสามารถใน 3 สถานี ได้แก่ การเบรก การขับขี่ความคล่องตัว การทรงตัวในทางแคบ

ล่าสุด ฮอนด้าและสอศ. ร่วมกันจัดการแข่งขันครบทั้ง 5 ภาคเสร็จสิ้นไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมถึง 258 คน จากโรงเรียนอาชีวศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 140 สถาบัน ก่อนที่ผู้ชนะจากแต่ละภาคจะเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศต่อไป

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดล้วนได้รับประโยชน์จากการฝึกซ้อมทักษะขับขี่ปลอดภัยในสถานีต่างๆ พร้อมนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงถ่ายทอดความรู้และทักษะที่ได้ให้กับสมาชิกในครอบครัว สามารถช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้กับสังคมไทยในภาพกว้างได้ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจกิจกรรมฮอนด้าขับขี่ปลอดภัย สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก : facebook.com/HondaSafetyThailand และเว็บไซต์ : hondasafety.thaihonda.co.th และฝึกคาดการณ์อุบัติเหตุ ช่วยการตัดสินใจอย่างแม่นยำขณะใช้รถใช้ถนนได้ที่ www.hondasafetyAPT.com

#HondaSafetyThailand #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #Honda #HondaMotorcycle

Comments

comments

You may also like
รถจักรยานยนต์ฮอนด้าระเบิดศึก “ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ปีที่ 25” เปิดสังเวียนให้เยาวชนทั่วประเทศร่วมประชันไอเดียออกแบบยานยนต์เพื่อโลกแห่งอนาคต! บนโจทย์สุดท้าทาย “ท้าพิสูจน์น้ำมัน 1 ลิตร จะวิ่งได้ไกลแค่ไหน”
ฮอนด้า สร้างผลงานโหดต่อเนื่อง คว้าชัยดาการ์ แรลลี่ 2023 สเตจ 5 พร้อมคว้า 2 อันดับท็อปทู
เผยโฉม New Rebel 300 มอเตอร์ไซค์คัสตอมบ็อบเบอร์ ระดับตำนาน ในลุคใหม่ สีเทา Smokey Gray เท่ ดุดัน
ร่วมลุ้น! ร่วมเชียร์ ถึงเวลาตัดสินแชมป์ ! ในศึก “สพฐ.–ไทยฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 18” เตรียมโชว์พลังวิ่งสุดพร้อมเพรียง รอบชิงชนะเลิศ! วันที่ 18 ธ.ค. นี้ ที่สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก)

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.