Home > ข่าวสาร > ข่าว มอเตอร์ไซค์ > เจอกันแน่ 2017 กับ Honda ADV

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงงาน Eicma Show ที่ผ่านมา หนึ่งในรถที่หลายๆ สื่อให้ความสนใจก็คือเจ้า Honda City Adventure concept นั่นเอง โดยเป็นรถในแนวลุยๆ ในแบบออโตเมติก ซึ่งถือว่าแหวกแนวรถในสไตล์นี้ไปมากๆ เลยทีเดียว วันนี้ทางเรามีความคืบหน้าเกี่ยวกับเวอร์ชั่นในการผลิตจริงๆ มาฝากกัน

โดยมีข่าวหลุดออกมาว่าเจ้า City Adventure หรือที่จะมีรหัสเมื่อวางจำหน่ายจริงว่า Honda ADV คันนี้จะเป็นคลาสเดียวกันกับ NC750 โดยใช้ระบบเกียร์แบบ DCT transmission มีขนาดเครื่องยนต์ 745cc แรงม้า 54 ตัว แบบสองสูบเรียง แต่ ADV คันนี้จะให้ออพชั่นมาค่อนข้างครบครันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโช๊คอัพหน้าแบบหัวกลับ, ดิสก์เบรกหน้าคู่ พร้อมกับปั๊มเบรกของ NISSIN, การ์ดแฮนด์ แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นรถออโตเมติก แต่ ADV นั้นกลับขับเคลื่อนด้วยโซ่ แทนที่จะเป็นสายพานเหมือนกับรุ่นทั่วๆ ไป หากจะกล่าวให้เห็นภาพชัดๆ นั้น Honda ADV น่าจะเป็นรถที่อยู่กึ่งกลางระหว่างรถแนวสกู๊ตเตอร์อย่าง Integra กับรถในแนวแอดเวนเจอร์อย่าง NC750X นั่นเอง

City Adventure Concept

ส่วนของด้านหน้านั้นมีชิลด์หน้าขนาดใหญ่ ตรงนี้เวลาออกทริปก็สบายๆ กันเลย และมีการ์ดแฮนด์ให้มาพร้อมเลย แต่ที่สำคัญก็คือท่านั่งของมันที่สบายทั้งคนขี่และคนซ้อนตามแบบฉบับของรถแนว สกู๊ตเตอร์ ซึ่งทางฮอนด้ายังได้ย้ำว่ามันจะสามารถวิ่งในเมืองได้เป็นอย่างดีด้วย ไม่ใช่แค่เอาไปลุยหรือออกทริปอย่างเดียว มันจึงกลายเป็นรถแนวครอสโอเวอร์ (เอนกประสงค์) ไปโดยปริยาย ตัวล้อนั้นใช้เป็นแบบล้อซี่ตามสไตล์ของรถแนวลุยๆ อย่างนี้ ห่อหุ้มด้วยยางสไตล์ rugged ที่มีพื้นผิวไม่เรียบ ที่มันจะพาคุณลุยไปได้ในสภาพถนนที่แตกต่างกัน (แม้ว่ามันนจะไม่เท่ากับแนวแอดเวนเจอร์แท้ๆ ก็ตาม)

City Adventure Concept

และทางฮอนด้าเองก็ได้ทำการจดชื่อรุ่น ADV ไว้แล้ว โดยมีแพลนไว้ว่าจะเริ่มทำตลาดโมเดลนี้ในช่วงปี 2017 ซึ่งจะเน้นตลาดในแถบประเทศยุโรปเป็นหลัก ส่วนบ้านเราจะได้มีโอกาสใช้กันหรือไม่นั้น คงต้องลุ้นกันต่อไป เพราะหากว่าจะมีการวางจำหน่ายกันจริงๆ ก็น่าจะเป็นในรูปแบบของการนำเข้ามากกว่า ที่ปกติแล้วรถในคลาสนี้จะไม่ผลิตกันในบ้านเราสำหรับค่ายปีกนก

ขอบคุณภาพจาก visordown.com asphaltandrubber.com

Comments

comments

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.