Home > ประชาสัมพันธ์ > ข่าว PR > “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดอันดับหนึ่งของไทย ผู้สร้างประวัติศาสตร์ในรายการระดับเวิลด์จีพี แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วประเทศ ต่างร่วมส่งกำลังใจล้นหลาม ให้ก้าวข้าม เพื่อคว้าชัยสนามต่อไป

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดอันดับหนึ่งของไทย ผู้สร้างประวัติศาสตร์ในรายการระดับเวิลด์จีพี แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วประเทศ ต่างร่วมส่งกำลังใจล้นหลาม ให้ก้าวข้าม เพื่อคว้าชัยสนามต่อไป

นี่คือความสำเร็จของไทยฮอนด้า ผู้นำอันดับหนึ่งในวงการมอเตอร์สปอร์ต ปั้นนักแข่งไทยสู่สนามระดับโลก สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งชาติ

ปรากฏการณ์เสียงเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทย กระหึ่ม “สนามช้างฯ” จ.บุรีรัมย์ กับการแข่งขัน โมโตจีพี ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นขวัญใจตัวจริงของคนไทยที่หลั่งไหลจากทั่วประเทศเข้ามาเชียร์แน่นสนาม รวมถึงอัฒจันทร์ “จันทรา สแตนด์” ซึ่งเป็นนักแข่งคนแรกของเอเชีย และนักแข่งในประวัติศาสตร์คนแรกของไทย ที่ได้รับเกียรติสูงสุดจากทีมผู้จัดการแข่งขัน “ดอร์นา”

ก่อนเข้าสู่สนามโฮมเรซ “ก้อง-สมเกียรติ” สร้างประวัติศาสตร์มากมายในศึก โมโตทู ในฤดูกาลนี้ ด้วยการคว้าชัยชนะครั้งแรกในศึก อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ จากนั้นเดินหน้าขึ้นโพเดียมต่อเนื่องที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนติน่า ในอันดับ 2 ต่อด้วยคว้าอันดับ 3 ได้ที่ เลอมองส์ ประเทศฝรั่งเศส และโพเดียมครั้งล่าสุด คือที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย ซึ่งไล่บี้อย่างหนักกับทีมเมทอย่าง “ไอ โอกูระ” จนถึงโค้งสุดท้าย ก่อนคว้าอันดับ 2 และนั่นคือ 4 โพเดียมแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และยังมีสนามที่เหลือให้พิสูจน์ฝีมือต่อไป

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา คือผลผลิตที่น่าชื่นชมของโครงการ ” เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “ไทยฮอนด้า” ที่ทุ่มเทอย่างหนัก เพื่อสร้างให้นักบิดไทยให้ก้าวไปสู่สนามแข่งขันระดับโลก “โมโตจีพี” ให้ได้ภายในปี 2025 ซึ่งเข้าใกล้ความเป็นจริงเข้าไปทุกขณะ

การต้อนรับตั้งแต่สนามบิน ตลอดจนเสียงเชียร์กระหึ่มในสนามโฮมเรซ เป็นเครื่องพิสูจน์ความนิยมในตัว “ก้อง-สมเกียรติ” ได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งเข้าสู่สุดสัปดาห์ของการแข่งขัน นักบิดหนุ่มวัย 23 ปีจากชลบุรี ก็ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง

“ก้อง-สมเกียรติ” กดเวลาขึ้นกลุ่มหัวแถวได้อย่างต่อเนื่องในการซ้อม ก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยการคว้าตำแหน่งโพลในระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ เป็นครั้งแรกในชีวิต เป็นคนไทยคนแรกที่ทำได้ และยังทำได้ต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิดอีกด้วย

ยิ่งประสบความสำเร็จ “ความคาดหวัง” ยิ่งสูงขึ้น… แต่ในเกมระดับ “เมเจอร์” ของโลกไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ โดยเฉพาะเกมมอเตอร์สปอร์ตที่มีปัจจัยหลายอย่าง

และจุดเปลี่ยนก็มาเกิดขึ้นก่อนเรซเริ่มต้นแค่ 1 นาที ฝนเทลงมาอย่างหนัก จนต้องดวลกันท่ามกลางสายฝน… บรรยากาศช่างบีบหัวใจแฟนชาวไทยเหลือเกิน

ทันทีที่ไฟแดงดับลง “ก้อง-สมเกียรติ” ขยับขึ้นนำได้ทันที และมีช็อตแซงสวยๆ 3 คันที่โค้งแรก เรียกเสียงเฮ! จากแฟนๆ จนกระหึ่มสนาม แต่แล้วแฟนชาวไทยก็ต้องช็อคสุดขีด เมื่อเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 บิดผ่านโค้ง 4 ซึ่งมีปริมาณน้ำมากขึ้น ในรอบที่ 2

เบรกจุดเดิม, เบรกแบบเดิม และความเร็วไม่ต่างจากรอบแรก แต่ด้วยปริมาณฝนที่เทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้จุดนั้นมีน้ำมากขึ้น นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ “ก้อง-สมเกียรติ” พลาดล้มลงไป

นักบิดไทยรีบลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็วพร้อมวิ่งไปหารถแข่งคู่ใจซึ่ง ทีมมาร์แชลพร้อมใจกันเข้ามาช่วยเข็นเพื่อให้สตาร์ตเครื่องอีกครั้ง แต่ “เทพีแห่งโชค” ไม่เข้าข้าง “ก้อง-สมเกียรติ” สตาร์ตเครื่องไม่ติดจากการล้ม ส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

แววตา ภายใต้หมวกกันน็อค เรารู้ดีว่านักบิดไทยเต็มไปด้วยความผิดหวัง ความเสียใจที่ไม่สามารถเติมเต็มความฝันของชาวไทย ที่จะได้เห็นเขาในฐานะ “นักแข่งไทย” คว้าชัยชนะในสนามบ้านเกิด

หลังซ้อนท้ายสกูตเตอร์ผ่านหน้าแฟนๆ สิ่งที่ “ก้อง-สมเกียรติ” ได้รับคือกำลังใจ เสียงปรบมือ และบอกให้ “สู้ใหม่ สู้ต่อไปในสนามหน้า” พร้อมกับข้อความคอมเมนต์ให้กำลังใจถล่มทลายผ่านโซเชียลมีเดียอย่างไม่ขาดสาย

แม้ไม่จบการแข่งขัน… แต่สิ่งที่ “ก้อง-สมเกียรติ” ได้แสดงให้คนไทยได้เห็นในสุดสัปดาห์นี้คือ “เขาดีมากพอที่จะเป็นผู้ชนะ” เป็นนักแข่งที่เร็วที่สุดในสนามแข่งของรุ่น โมโตทู และเป็น “ของขวัญ” สำหรับชาวไทยอย่างแท้จริง ตั้งแต่รอบควอลิฟาย

ความผิดหวังครั้งนี้จะเป็น “บทเรียน” อันล้ำค่า เพื่อก้าวไปสู่ความแข็งแกร่งที่มากขึ้น กำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทยคือสิ่งที่พิสูจน์ว่า “พวกเขาพร้อมจะเคียงข้างเสมอ แม้ในวันที่แย่ที่สุด ก็ยังได้เห็นรอยยิ้ม เสียงปรบมือ และการยื่นมือเข้าไปฉุดขึ้นมาจากความรู้สึกเหล่านั้น”

“ก้อง-สมเกียรติ” ได้พิสูจน์ให้เห็นว่านี่คือความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่สามารถสานฝัน สร้างนักบิดชาวไทยให้ขึ้นไปอยู่ในแถวหน้าของการแข่งขันระดับสูงสุดของโลกอย่าง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้อย่างภาคภูมิใจ

ไทยฮอนด้า พร้อมสานฝันชาวไทยต่อไป ด้วยการผลักดัน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ให้ลุยต่อในศึก โมโตทู 2023 กับสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กับเป้าหมายในการคว้าแชมป์โลกในฐานะ “คนไทย” เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือ “โมโตจีพี”

จากความมุ่งมั่น ความตั้งใจ ของไทยฮอนด้า คือของขวัญล้ำค่า ที่สร้างไว้ให้ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างแท้จริง!

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสาร “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งไทยคนแรกที่คว้าโพล โมโตทู ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทย ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream
#RaceToTheOne

Comments

comments

You may also like
ร่วมลุ้น! ร่วมเชียร์ ถึงเวลาตัดสินแชมป์ ! ในศึก “สพฐ.–ไทยฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 18” เตรียมโชว์พลังวิ่งสุดพร้อมเพรียง รอบชิงชนะเลิศ! วันที่ 18 ธ.ค. นี้ ที่สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก)
“ฮอนด้า” ประกาศแผนมอเตอร์สปอร์ตปี 2023 ตั้งเป้าทวงแชมป์โลก “โมโตจีพี” พร้อมสานต่อนักบิดรุ่นใหม่ใน “โมโตทู- โมโตทรี” และโฟกัส “เอเชีย ทาเลนต์”
“มิกซ์ ธนัช” คว้าชัย เรซแรก “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” สปีดรั้งจ่าฝูงต่อเนื่อง ก่อนบิดคว้าชัยเรซสอง แบบลุ้นระทึก
“ก้อง-สมเกียรติ” สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งไทยครองท็อปเท็นอันดับโลก โมโตทู หลังจบฤดูกาล 2022

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.