Home > ประชาสัมพันธ์ > ข่าว PR > ดูคาติ จับมือ เลอโนโว สู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมภายในงาน MotoGP เลอโนโวส่งมอบเทคโนโลยีขั้นสูงสุดให้ดูคาติ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพแห่งการขับขี่ที่เหนือกว่าประจำฤดูกาลนี้

ดูคาติ จับมือ เลอโนโว สู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมภายในงาน MotoGP เลอโนโวส่งมอบเทคโนโลยีขั้นสูงสุดให้ดูคาติ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพแห่งการขับขี่ที่เหนือกว่าประจำฤดูกาลนี้

 

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 15 กุมภาพันธ์ 2565 – Ducati Lenovo Team คว้าชัยชนะสองปีซ้อนจากงาน MotoGP Constructors’ World Title เป็นการบอกลาส่งท้ายปี 2564 ได้อย่างสวยงาม ก่อนเตรียมมุ่งหน้าคว้าชัยชนะในฤดูกาลใหม่ พร้อมตอกย้ำบทบาทสำคัญของเทคโนโลยีบนโลกแห่งการขับขี่

ดูคาติและเลอโนโวได้เป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีตั้งแต่ปี 2561 เพื่อคิดค้นและพัฒนาประสิทธิภาพในการขับขี่บนท้องสนามให้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยอาศัยนวัตกรรม ความเร็ว และความปลอดภัยเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาประสิทธิภาพ ผสานเข้ากับเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลของเลอโนโว รวมถึงปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Smart Collaborative เพื่อส่งต่อสมาร์ทโซลูชั่นที่ครอบคลุมในหลากหลายด้านมาปลดล็อคประสิทธิภาพแห่งการขับขี่ขั้นสูงสุด ผ่านการวิเคราะห์และจำลองข้อมูลรูปแบบ real-time

ในปีนี้การเดินหน้าทำโครงการ Remote Garage ให้เสร็จสมบูรณ์ ถือเป็นเป้าหมายหลักของทีม เพื่อช่วยให้กลุ่มวิศวกรสามารถรับรู้ข้อมูลในรูปแบบ real-time และทำงานร่วมกับศูนย์ซ่อมเครื่องยนต์ได้แม้ต้องทํางานรูปแบบ remote ก็ตาม นอกจากนี้ ดูคาติและเลอโนโวยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการประชุมทางวิดีโอออนไลน์ทั้งในสํานักงานใหญ่และในศูนย์ซ่อมเครื่องยนต์อีกด้วย เพื่อส่งมอบการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นระหว่างทีมงานให้สามารถทํางานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้จะอยู่กันคนละที่ก็ตาม

“เลอโนโวรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับดูคาติ ซึ่งมี Value หรือค่านิยมที่เหมือนกันกับเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็ว ความทุ่มเท ความสามัคคีของทีม และการมุ่งเน้นผลลัพธ์ที่เต็มที่ ซึ่งทั้งหมดนี้ สอดคล้องไปกับจุดมุ่งหมายของเลอโนโวในการช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ชาญฉลาด โดยทางเราจะยังคงทุ่มเทและสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องกับดูคาติ เพื่อร่วมบรรลุเป้าหมายภายในอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ตต่อไป” คุณลูก้า รอซซี่, ประธานฝ่าย Intelligent Devices Group, เลอโนโว กล่าว

“ในการที่จะสามารถแข่งขันและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะทั้งในหรือนอกสนาม มันจําเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมองเห็นถึงความสำคัญของบทบาทนวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งการพึ่งพาการสนับสนุนจากพันธมิตรของเราอย่างเลอโนโว ทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายสําคัญดังกล่าวนี้ได้ ยกตัวอย่างเช่น การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ในการช่วยเร่งกระบวนการตัดสินใจของเรา” คุณคลอดิโอ โดเมนิกาลิ, ซีอีโอ, ดูคาติ กล่าว

พลังแห่งการประมวลผลสำหรับทุกที่ทุกเวลา
เลอโนโวได้ช่วยเหลือทีมวิศวกรและนักออกแบบของดูคาติในด้านนวัตกรรมสำหรับการขับแข่งรถและรถจักรยานยนต์ท้องถนนมาตั้งแต่ปี 2561 โดยช่วยให้บริษัทสามารถเข้าถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยในระดับที่เหนือกว่าในปัจจุบัน

ดูคาติได้นําเซิร์ฟเวอร์ ThinkSystem SE350 มาใช้ในการยกระดับการเชื่อมต่อและการวิเคราะห์รูปแบบ real-time แม้ต้องทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่ท้าทาย โดยเซิร์ฟเวอร์ของเลอโนโว มีพลังการประมวลผลที่สูงสำหรับอุปกรณ์ขนาดเล็กที่พกพาง่าย จึงทำให้สะดวกต่อการนำเอาความสามารถในการประมวลผลและคุณสมบัติ AI ไปใช้ได้ทุกที่ที่ต้องการ

เพราะหัวใจหลักคือการทํางานร่วมกัน ประสิทธิภาพการทํางาน และความคล่องตัว
ดูคาติได้ปรับใช้โครงสร้าง virtual desktop infrastructure ที่สร้างขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับเลอโนโว โดยมีการใช้ 2D และ 3D virtual desktops มากกว่า 250 เครื่องทั่วทั้งองค์กร ตั้งแต่แผนกวิจัยและพัฒนาไปจนถึงศูนย์ซ่อมรถอีกด้วย

ทุกคนในทีมดูคาติ ตั้งแต่ผู้จัดการ วิศวกร และผู้ขับขี่ ต่างใช้ แท็บเล็ต พีซี และเวิร์คสเตชั่นของเลอโนโว เพื่อต่อยอดการทํางานร่วมกันให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและว่องไวที่สุด

การขับเคลื่อนไปสู่อนาคต
นอกจากนี้ ดูคาติและเลอโนโวยังมีแผนการใหญ่มากมายสําหรับอนาคต ซึ่งทั้งสองบริษัทกําลังศึกษาการควบคุม AI และการเรียนรู้ของเครื่อง รวมไปถึง AR เพื่อนำมาขับเคลื่อนนวัตกรรมในระดับที่สูงขึ้นใน MotoGP ในอนาคต

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีจากเลอโนโว กรุณาไปที่ Lenovo ThinkPad, Lenovo Workstations, Lenovo Edge Computing, Lenovo Yoga, ThinkReality.

 

Comments

comments

You may also like
“ฮอนด้า” ประกาศแผนมอเตอร์สปอร์ตปี 2023 ตั้งเป้าทวงแชมป์โลก “โมโตจีพี” พร้อมสานต่อนักบิดรุ่นใหม่ใน “โมโตทู- โมโตทรี” และโฟกัส “เอเชีย ทาเลนต์”
“ก้อง-สมเกียรติ” สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งไทยครองท็อปเท็นอันดับโลก โมโตทู หลังจบฤดูกาล 2022
“ก้อง-สมเกียรติ” ฮึดคว้าท็อป 8 โมโตทู มิซาโน เก็บแต้มสำคัญ สะสมรวม 100 คะแนน
“ก้อง-สมเกียรติ” ทะยานรั้งท็อป 8 วันแรก โมโตทู ลุ้นโพเดี้ยม มิซาโน

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.