Home > ประชาสัมพันธ์ > ข่าว PR > “นาคากามิ” คว้ากริด 11 โมโตจีพี “ก้อง-สมเกียรติ” ออกตัวแถว 6 ลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์ โมโตทู สนามแรกที่กาตาร์

“นาคากามิ” คว้ากริด 11 โมโตจีพี “ก้อง-สมเกียรติ” ออกตัวแถว 6 ลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์ โมโตทู สนามแรกที่กาตาร์

ทาคาอากิ นาคากามิ ยอดนักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ควง โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า คว้ากริดที่ 11-12 โมโตจีพี สนามแรก ขณะ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยวัย 22 ปี จาก “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หนึ่งเดียวในศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู ฟอร์มเยี่ยมคว้ากริดที่ 16 มีลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์เรซแรกวันอาทิตย์นี้ ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

ศึกโมโตจีพี 2021 สนามแรก รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ล่าสุด ในคืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

โดยในรอบ Q1 ปรากฏว่า ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า กดเวลามาเป็นอันดับ 1 สามารถทะยานเข้าสู่รอบ Q2 ได้สำเร็จ ก่อนจะคว้ากริดสตาร์ทที่ 11 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.721 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลเพียง 0.949 วินาที

 

ด้าน โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชคนใหม่ของ เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 12 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.930 วินาที ตามด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในกริดที่ 16 เวลาต่อรอบ 1 นาที 53.958 วินาที ส่วน สเตฟาน แบรเดิล นักบิดเยอรมันจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 17 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.995 วินาที

ขณะที่นักบิดไทยหนึ่งเดียวในเวทีมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่ลงบิดโมโตทูชิงแชมป์โลก เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย โดยสามารถกดเวลาเป็นอันดับ 3 ในรอบควอลิฟาย Q1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.446 วินาที ซึ่งนับเป็นเวลาดีที่สุดของตนเองที่เคยทำได้ในสนามนี้

ก่อนทะยานเข้าสู่รอบควอลิฟาย Q2 ซึ่งเต็มไปด้วยยอดนักบิดชั้นนำของโลก ปรากฏว่า สมเกียรติ ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง กดเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.899 วินาที คว้ากริดสตาร์ทที่ 16 มาครอง สร้างโอกาสในการลุ้นเก็บแต้มประเดิมเรซแรกในฤดูกาลใหม่ของโมโตทูได้อย่างมาก

ทั้งนี้ แฟนความเร็วสามารถติดตามเชียร์ทัพนักบิดฮอนด้า และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ผ่านการถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 ได้ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป โดยในรุ่นโมโตทู จะแข่งขันในเวลา 22.20 น. ส่วนรุ่นโมโตจีพี จะออกสตาร์ทเรซในเวลา 00.00 น. และติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Comments

comments

You may also like
ฮอนด้า สร้างผลงานโหดต่อเนื่อง คว้าชัยดาการ์ แรลลี่ 2023 สเตจ 5 พร้อมคว้า 2 อันดับท็อปทู
เผยโฉม New Rebel 300 มอเตอร์ไซค์คัสตอมบ็อบเบอร์ ระดับตำนาน ในลุคใหม่ สีเทา Smokey Gray เท่ ดุดัน
ร่วมลุ้น! ร่วมเชียร์ ถึงเวลาตัดสินแชมป์ ! ในศึก “สพฐ.–ไทยฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 18” เตรียมโชว์พลังวิ่งสุดพร้อมเพรียง รอบชิงชนะเลิศ! วันที่ 18 ธ.ค. นี้ ที่สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก)
“ฮอนด้า” ประกาศแผนมอเตอร์สปอร์ตปี 2023 ตั้งเป้าทวงแชมป์โลก “โมโตจีพี” พร้อมสานต่อนักบิดรุ่นใหม่ใน “โมโตทู- โมโตทรี” และโฟกัส “เอเชีย ทาเลนต์”

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.