Home > ประชาสัมพันธ์ > ข่าว PR > “ก้อง-สมเกียรติ” มุ่งหน้า “ออสเตรเลีย” ท่ามกลางกลุ่มแฟนคลับ ตั้งเป้าสร้างผลงานในช่วงท้ายฤดูกาล เพื่อขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนชาวไทย

“ก้อง-สมเกียรติ” มุ่งหน้า “ออสเตรเลีย” ท่ามกลางกลุ่มแฟนคลับ ตั้งเป้าสร้างผลงานในช่วงท้ายฤดูกาล เพื่อขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนชาวไทย

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดอันดับ 1 ของไทย ที่ได้ฝากผลงานระดับโลกด้วยการพารถแข่งคู่ใจหมายเลข 35 จาก สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรกและเป็นนักกีฬาจากอาเซียนคนแรก ที่คว้าชัยชนะระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยในตอนนี้ “ก้อง สมเกียรติ” คว้ามาได้ถึง 4 โพเดียมแล้ว ในรุ่นโมโตทู ได้บินมุ่งหน้าสู้ศึก ออสเตรเลียน กรังปรีซ์ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าสร้างผลงานในช่วงท้ายฤดูกาล ของการแข่งขันในรุ่น โมโตทู เพื่อขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนชาวไทยที่ช่วยส่งแรงเชียร์และให้กำลังใจมาตลอด โดย “ก้อง-สมเกียรติ” จะมีคิวทำการแข่งขันในศึกโมโตทู สนามที่ 18 ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคมนี้

สำหรับสนามโฮมเรซ ที่เพิ่งผ่านไปนั้น ก้องมีความตั้งใจสูงมากที่จะคว้าชัยชนะมาฝากแฟนชาวไทย ซึ่งก้องก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และความสามารถที่โดดเด่นด้วยการเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถคว้าโพลในรอบควอลิฟาย ของโมโตทู โดยหลังจากออกสตาร์ตในกริดที่ 1 สามารถออกนำห่างตั้งแต่รอบแรกด้วยการเริ่มทิ้งระยะห่างคู่แข่ง แต่ด้วยสภาพอากาศ และฝนที่ตกหนักลงมา รวมถึงการเร่งด้วยความเร็วเพราะตั้งใจที่อยากจะทิ้งห่างคู่แข่งออกไป ทำให้พลาดล้มลงอย่างน่าเสียดาย ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยต่างเข้ามาให้กำลังใจอย่างล้นหลามให้กลับมาสู้อีกครั้ง สร้างความประทับใจแก่นักแข่งขวัญใจชาวไทยเป็นอย่างมาก

ซึ่ง สมเกียรติ เผยว่า “สนามโฮมเรซ ในรายการ ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ ที่ผ่านมา ผมตั้งใจสูงมากที่จะคว้าชัยชนะเพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆ ชาวไทยที่เชียร์ผมมาตลอด ซึ่งตั้งแต่วันซ้อม จนถึงควอลิฟาย ผมก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถคว้าตำแหน่งโพลมาได้ แต่มาพลาดล้มด้วยความตั้งใจที่จะออกนำคู่แข่งออกไปให้ได้มากที่สุด ประกอบกับสภาพอากาศที่แปรปรวนและฝนที่ตกหนักมากจนยากจะควบคุม ผมต้องขอโทษแฟนๆ ชาวไทยที่มอบกำลังใจส่งแรงเชียร์มาอย่างมากมายมาให้ผม ที่ผมไม่สามารถเก็บแต้มในสนามบ้านเกิดได้อย่างที่ทุกคนคาดหวัง แต่ในทางกลับกันเหตุการณ์นี้ทำให้ผมได้รู้ถึงความรักของแฟนๆ ชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจอย่างมากมายในทุกช่องทาง ให้ผมกลับมาสู้อีกครั้ง ผมซาบซึ้งกับแรงใจที่ส่งเข้ามาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก นั่นทำให้การเดินทางไปแข่งในสนามต่อไปที่ออสเตรเลีย รวมถึงสนามต่อๆ ไปในช่วงท้ายของฤดูกาล ผมมีเป้าหมายที่จะกลับมาสร้างผลงานที่ดีให้ได้อีกครั้ง เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณแก่แฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนผมมาโดยตลอดครับ”

ทั้งนี้ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia #RaceToTheOne

Comments

comments

You may also like
ฮอนด้า สร้างผลงานโหดต่อเนื่อง คว้าชัยดาการ์ แรลลี่ 2023 สเตจ 5 พร้อมคว้า 2 อันดับท็อปทู
ร่วมลุ้น! ร่วมเชียร์ ถึงเวลาตัดสินแชมป์ ! ในศึก “สพฐ.–ไทยฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 18” เตรียมโชว์พลังวิ่งสุดพร้อมเพรียง รอบชิงชนะเลิศ! วันที่ 18 ธ.ค. นี้ ที่สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก)
“ฮอนด้า” ประกาศแผนมอเตอร์สปอร์ตปี 2023 ตั้งเป้าทวงแชมป์โลก “โมโตจีพี” พร้อมสานต่อนักบิดรุ่นใหม่ใน “โมโตทู- โมโตทรี” และโฟกัส “เอเชีย ทาเลนต์”
ไทยฮอนด้ามอบของขวัญสุดพิเศษ ”ตรวจรถฟรี” ต้อนรับปีใหม่

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.