Home > ประชาสัมพันธ์ > ข่าว PR > “ก้อง” สมเกียรติ ร่วมเปิดตัวรถใหม่ “ฮอนด้า” ในงาน “มอเตอร์เอกซ์โป 2022” เจ้าตัวเผย! ซ้อมเข้ม แม้จะอยู่ในช่วงพัก ตั้งเป้าฤดูกาลหน้า ติด 1 ใน 5 ของโลก!

“ก้อง” สมเกียรติ ร่วมเปิดตัวรถใหม่ “ฮอนด้า” ในงาน “มอเตอร์เอกซ์โป 2022” เจ้าตัวเผย! ซ้อมเข้ม แม้จะอยู่ในช่วงพัก ตั้งเป้าฤดูกาลหน้า ติด 1 ใน 5 ของโลก!

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทย เจ้าของอันดับ 10 ของโลก ในรุ่นโมโตทู ร่วมเป็นแขกรับเชิญเปิดตัวรถจักรยานยนต์ฮอนด้าใหม่ ในงาน “มอเตอร์เอกซ์โป 2022” ที่บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า (G01) อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี เจ้าตัวเปิดใจ สุดปลื้มกับผลงานของตัวเอง หลังคว้าอันดับ 10 ของโลก ในรุ่นโมโตทู มาครองและสามารถเก็บได้มากถึง 128 คะแนน ชี้แม้ว่าตอนนี้จะอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล แต่ยังซ้อมเข้ม เพื่อรักษาความฟิตเอาไว้ลุยต่อในปี 2023 มั่นใจว่าจะจับคู่กับ ไอ โอกูระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นสร้างผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตั้งเป้าฤดูกาลใหม่จะทำผลงานให้ติดท็อปไฟว์ของโลกให้ได้

ด้านไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย สร้างความคึกคักให้กับงานมอเตอร์เอกซ์โป 2022 ด้วยการเปิดตัวรถใหม่รวม 4 รุ่น เริ่มจาก New CBR650R รถสปอร์ตฟูลแฟริ่งที่ได้รับการปรับสีสันใหม่ให้ดุดันขึ้น New CB650R Black Edition รถสปอร์ตเน็กเก็ตมาดเข้มด้วยสีดำทั้งคัน New Rebel 500 สีสันใหม่ลงตัวกับล้อแม๊กสีทอง และ Dax125 Nippon Vibes Special Edition by Kitaco แต่งพิเศษผลิตจำนวนจำกัดเพียง 50 คัน พร้อมข้อเสนอและโปรโมชั่นสุดเร้าใจที่บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า (G01) ตั้งแต่วันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 ที่อิมแพค เมืองทองธานี

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เป็นประธานเปิดตัวรถใหม่รวม 4 รุ่น ในงานมอเตอร์เอกซ์โป 2022

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “วันนี้ได้มาร่วมงานที่ บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ภายในงาน Motor Expo 2022 โดยรถทั้ง 4 รุ่นที่เปิดตัวใหม่นั้นน่าสนใจมาก ทั้งดีไซน์และเทคโนโลยี นอกจากนั้นรถใหม่แล้ว ในงานก็ยังมีรถมอเตอร์ไซค์อีกหลากหลายรุ่นให้เลือกชมและยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อยากจะขอเชิญชวนแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ให้มาเยี่ยมชมบูธของ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า กันครับ โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี รับรองถูกใจแน่นอนครับ”

นอกจากนั้นยังนักบิดวัย 23 ปียังอัพเดตความเคลื่อนไหวของตัวเองหลังจบฤดูกาล 2022 และเป้าหมายในการลุยศึก โมโตทู ในปี 2023 อีกด้วย “ผลงานของผมใน โมโตทู ปีที่ผ่านมานั้น ผมสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 1 สนามและคว้าอีก 3 โพเดียม ทำให้คนไทยได้มีความสุขกัน และยังสามารถจบอันดับที่ 10 ของโลกในรุ่น โมโตทู และเก็บได้ถึง 128 คะแนนอีกด้วย มันเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมจริงๆ ล่าสุดผมเพิ่งเดินทางกลับมาจากกลับมาจากงาน “ฮอนด้า แทงค์ เดย์” ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นงานที่ทาง ฮอนด้า ให้กับนักแข่งในสังกัด เขาดีใจกันมากที่ทางผม และ ไอ โอกูระ นักบิดชาวญี่ปุ่นทีมเมทของผม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ สำหรับ “ไอ” น่าเสียดายเป็นอย่างมากที่พลาดแชมป์โลกไปอย่างหวุดหวิด แต่ยังมีกำลังใจและยอมรับว่าตำแหน่งที่ได้ในปีนี้ก็มาไกลเกินกว่าเป้าหมายแล้ว ซึ่งเราทั้งสองได้คุยกันว่าในปีหน้าเราจะจับมือกันลุยเต็มที่เพื่อพาตัวเองและทีมไปให้ไกลกว่าเดิม”

“ตอนนี้แม้ว่าจะอยู่ในช่วงปิดฤดูกาลแข่งขัน ผมกลับมาอยู่ที่ไทยได้ประมาณเกือบ 1 เดือนแล้ว ผมก็ยังทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง นำตารางการฝึกซ้อมจากทางทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กลับมาซ้อม เพื่อที่จะได้รักษาร่างกายและความฟิตของตัวเองอยู่เสมอ นอกจากนั้นยังได้กลับมาวิเคราะห์และทบทวนข้อผิดพลาดของตัวเองในทุกสนามที่ผ่านมา เพื่อจะหาแนวทางพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อหวังจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลหน้าต่อไป สำหรับเป้าหมายของปีหน้านั้นผมตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากจะจบท็อปไฟว์ของโลกให้ได้ และขอมีแต้มในทุกสนามที่ลงทำการแข่งขัน สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยทุกคนที่ตามเชียร์และส่งกำลังใจให้ผมตลอดโดยเฉพาะในวันที่ผมทำผลงานได้ไม่ดี และผมจะนำสิ่งดังกล่าวมาเป็นแรงผลักดันให้สร้างผลงานให้ดีขึ้นในปี 2023 ต่อไป” นักบิดเจ้าของแชมป์อินโดนิเซียน กรังด์ปรีซ์ กล่าวปิดท้าย

Comments

comments

You may also like
ไทยฮอนด้ารับประกาศเกียรติคุณด้านพัฒนาเมืองและอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ
ไทยฮอนด้า เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ ท็อปคลาสสปอร์ตสายพันธุ์แข่งตัวจริง! ฉลองครบรอบ 30 ปี “Honda CBR1000RR-R” Exclusive เพียง 5 คันในไทย! พร้อมอวดโฉมครั้งแรกในงาน ไทยจีพี 2022
ฮอนด้าส่งมอบประสบการณ์ในแบบ RR-R ให้ลูกค้าสายสปอร์ต ผ่านกิจกรรม RR Master บนสนามแข่งระดับโลก
“ก้อง-สมเกียรติ” บินตรง “อาร์เจนตินา” ตั้งเป้าล่าโพเดี้ยม โมโตทู ต่อเนื่อง

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.