Home > ประชาสัมพันธ์ > ข่าว PR > “แบรเดิล” สตาร์ทที่ 11 โมโตจีพี “ก้อง-สมเกียรติ” งานหินลุ้นแต้มจากกริดที่ 23 โมโตทู สนาม 2 โดฮา จีพี

“แบรเดิล” สตาร์ทที่ 11 โมโตจีพี “ก้อง-สมเกียรติ” งานหินลุ้นแต้มจากกริดที่ 23 โมโตทู สนาม 2 โดฮา จีพี

สเตฟาน แบรเดิล นักบิดเยอรมันจาก เรปโซล ฮอนด้า นำทัพนักบิดปีกนกฝ่าวิกฤติด้วยการคว้ากริดสตาร์ทที่ 11 ในศึก โมโตจีพี สนาม 2 รายการ โดฮา กรังด์ปรีซ์ ขณะ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งไทยวัย 22 ปี จาก “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานยากต้องพิสูจน์ผลงานจากกริดที่ 23 เป้าหมายคือคว้าแต้มให้สำเร็จใน โมโตทู สุดสัปดาห์นี้ ที่โลแซลฯ เซอร์กิต พีพีทีวี ยิงสดวันอาทิตย์นี้เริ่ม 22.00 น.

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 สนาม 2 รายการ โดฮา กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายนนี้ ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

ในสุดสัปดาห์นี้มีพยากรณ์อากาศว่าจะมีลมแรงมาก ส่งผลให้ในวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา มีฝุ่นทรายจำนวนมากพัดมาปกคลุมแทร็กอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การซ้อมในรอบ FP3 ลากยาวมาจนถึงการควอลิฟาย

โดยทัพนักบิดฮอนด้ายังคงต้องรอคอยการกลับมาของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า เช่นเคย ขณะที่เจ้าตัวเดินทางไปประเทศกาตาร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเพื่อรับวัคซีน “โควิด-19” โดสที่ 2 ก่อนกลับสเปนเตรียมพร้อมลุ้นเข้าร่วมแข่งขันสนามที่ 3 ในรายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 16-18 เมษายนนี้

ส่วนผลการควอลิฟายปรากฏว่า สเตฟาน แบรเดิล นักบิดเยอรมันจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 11 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.224 วินาที ตามด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในกริดที่ 14 เวลาต่อรอบ 1 นาที 54.261 วินาที ด้าน โปล เอสปาร์กาโร นักบิดคนใหม่ของ เรปโซล ฮอนด้า เจอปัญหาอย่างหนักได้ออกตัวจากกริดที่ 15 ด้วยเวลา 1 นาที 54.402 วินาที ตามด้วยนักบิดญี่ปุ่นอย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในกริดที่ 16 เวลาต่อรอบ 1 นาที 54.481 วินาที

ด้านความเคลื่อนไหวของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยหนึ่งเดียวในเวทีรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย นับเป็นอีกหนึ่งเรซที่จะได้พิสูจน์ฝีมือในสนามที่มีอุปสรรคมากมาย โดยนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 23 ด้วยเป้าหมายในการคว้าแต้มให้สำเร็จ

ทั้งนี้ การแข่งขันโมโตทู จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายนนี้ เวลา 22.20 น. ตามเวลาประเทศไทย และต่อด้วยรุ่น โมโตจีพี ในเวลา 00.00 น. ของคืนเดียวกัน แฟนความเร็วสามารถติดตามเชียร์ทัพนักบิดฮอนด้า และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ผ่านการถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 ได้ในวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายนนี้ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป และติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Comments

comments

You may also like
ฮอนด้า สร้างผลงานโหดต่อเนื่อง คว้าชัยดาการ์ แรลลี่ 2023 สเตจ 5 พร้อมคว้า 2 อันดับท็อปทู
ร่วมลุ้น! ร่วมเชียร์ ถึงเวลาตัดสินแชมป์ ! ในศึก “สพฐ.–ไทยฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 18” เตรียมโชว์พลังวิ่งสุดพร้อมเพรียง รอบชิงชนะเลิศ! วันที่ 18 ธ.ค. นี้ ที่สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก)
“ฮอนด้า” ประกาศแผนมอเตอร์สปอร์ตปี 2023 ตั้งเป้าทวงแชมป์โลก “โมโตจีพี” พร้อมสานต่อนักบิดรุ่นใหม่ใน “โมโตทู- โมโตทรี” และโฟกัส “เอเชีย ทาเลนต์”
ไทยฮอนด้ามอบของขวัญสุดพิเศษ ”ตรวจรถฟรี” ต้อนรับปีใหม่

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.