Home > บทความ > 2015 KTM Super Adventure อีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

ปีนี้ถือว่า KTM ก็มีการส่งบิ๊กไบค์เข้าสู่ไลน์ตลาดสองล้อรุ่นใหญ่ ผลงานเรียกว่า ฮือฮาเป็นอย่างมาก แล้ววันนี้เราก็ยังคงตามติดกระแสความร้อนแรงกับรถแนวบุกป่าฝ่าดง อย่าง Adventure แต่ก็อย่างว่า ถ้ามองย้อนไปปีที่แล้ว ทางสีส้มจากโซนยุโรปก็ซิวรางวัลมากับเจ้า KTM1190 Adventureที่ได้ Best Adventure Bike 2014

15_KTM_1290_Super_Adventure_02

และสำหรับในปี 2015 นี้ ทางค่ายสีส้มเองก็ยังวิจัยและพัฒนาบิ๊กไบค์ของตัวเอง จนเมื่อปลายเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ก็ได้ฤกษ์เกิดตัว เจ้า 2015 KTM Super Adventure ซึ่งความแตกต่างของรหัสเจ้าปีที่แล้วกับปีนี้ก็คือได้ปรับเปลี่ยน ซีซีใส่เข้าไปให้มากขึ้น โดยในรหัสของปีนี้ อย่างที่รู้กันก็คือ มีคำว่า Super แทรกระหว่างกลางนั่นเอง การปรับปริมาตรความจุของกระกอบสูบในครั้งนี้ให้มีความจุอยู่ที่ 1,301 ซีซีนั้น แต่ตัวโครงสร้างหลักและการออกแบบก็ยังคงอยู่บนพื้นฐานของเจ้า KTM1190 Adventure และที่สำคัญ ณ ตอนนี้ทางค่ายต้นสังกัดได้ยกให้มันเป็นอีกหนึ่งระดับความสุดยอดของรถสปอร์ตทัวร์ริ่ง ระดับพรีเมี่ยมเลยทีเดียว งานนี้เรียกว่าคู่แข่งของค่ายอื่นๆ ที่เป็นรถซีซีระดับเดียวกัน รวมไปถึงแนวทัวร์ริ่งเหมือนๆ กันมีร้อนๆ หนาวๆ กันไป ซึ่งสำหรับสกุ๊ปหน้า แฟนๆ เตรียมตัวให้ดี กับการหยิบเจ้า 2015 KTM Super Adventure มาต่อสู้กันกับเจ้า BMW R1200GS ที่ก็มาแรงแซงทางโค้งเรียกว่าทำเอาคู่แข่งต้องปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อทั้งรับมือแต่ต่อกรกลับไป….

15_KTM_1290_Super_Adventure_03

สำหรับตัวดีไซน์ของเจ้า 2015 KTM Super Adventure ถ้าเทียบกับรุ่นเดียวกันในเวอร์ชั่นของปีที่แล้ว จะมีความเด่นชัดในเรื่องของรูปทรงและมิติของตัวรถที่ดูขยายใหญ่ขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นตัวถังน้ำมัน  หรือตัวชิวหน้าสำหรับต้านลมที่ได้ทำการปรับให้มันใหญ่ขึ้น ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นกับอากาศพลศาสตร์ แถมยังการันตีว่าตัวบล็อคเครื่องยนต์ของเจ้าบิ๊กไบค์เวอร์ชั่นปี 2015 นี้ สามารถที่จะไล่หรือระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยความที่มันเป็นรถที่ใช้สำหรับการขับขี่ทางไกล ขึ้นเขาลงห้วย ทำให้มันต้องมีทั้งความแข็งแกร่งและเสริมความฉลาดและสมองกลด้วยเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการควบคุมและสั่งการได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นระบบการควบคุมการขับขี่ (TractionControl) ระบบเบรก ABS ที่ช่วยให้การขับขี่ของคุณปลอดภัย พร้อมให้คุณสนุกได้อย่างเต็มที่กับ 2015 KTM Super Adventure คันนี้ที่ใครต่างได้ครอบครองมันอย่างแน่นอน

15_KTM_1290_Super_Adventure_07

สุดท้ายนี้ แฟนๆ ชาวบิ๊กไบค์แบรนด์สีส้ม อาจจะต้องเก็บเจ้า 2015 KTM Super Adventure ไว้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งคัน หากคุณกำลังมองหาบิ๊กไบค์แนวผจญภัย เก็บมันไว้ในใจ อาจจะเป็นคำตอบสุดท้ายให้กับคุณว่ามันตรงใจคุณไม่มากก็น้อย….

15_KTM_1290_Super_Adventure_08

15_KTM_1290_Super_Adventure_01

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : motorcycle-usa.com

Comments

comments

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.