Home > พาเที่ยว > ทริปเล็กๆ กับมิตรภาพ 2 ล้อ

ทริปเล็กๆ กับมิตรภาพ 2 ล้อ

หลังจากที่แอบอ่านเรื่องราวของคนอื่นมามาก เลยอยากแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองบ้าง  ไม่มีไรมากค่ะแค่อยากแบ่งปันความสุขและความประทับใจของชาว 2 ล้อเท่านั้นเอง
จากที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จนกลายมาเป็นครอบครัวเล็กๆ ที่อบอุ่นปนฮาและคอยดูแลกันตลอดเส้นทาง
ทริปนี้เป็นทริปแรกเราเริ่มจากเล็กๆกันก่อน แค่อยากขี่รถเล่นกันบ้าง ถ่ายรูปกันบ้าง
เลยตกลงกันแบบกระทันหันว่าเราจะไปกันแบบใกล้ๆ สรุปออกมาก็คือ….
<<< ระยอง – จันทบุรี (หาดคุ้งวิมาน) >>>

ตามกันมาเลยค่ะ
(ปล. รูปภาพสีสันจะแตกต่างกันไปนะค่ะ เพราะถ่ายจากกล้องบ้าง มือถือบ้าง)

เริ่มต้นจากจุดนัดพบของทริปเราคือปั้ม ป.ต.ท.ค่ะ สะดวกและเป็นจุดเด่น (กาแฟพร้อม ห้องน้ำฟรี) ^^

พรีเซ็นเตอร์ห้องน้ำ ป.ต.ท. น้องไผ่ (ประธานสายหมอบค่ะ)

เมื่อสมาชิกมาพร้อมกัน เราก็เริ่มเดินทางมุ่งหน้าสู่จันทบุรี ระยะทางไม่รู้ว่าไกลแค่ไหนแต่ รู้แค่ว่าเมื่อยและร้อนมาก
แวะพักกันไปตลอดทางจนถึงที่หมาย >>หาดคุ้งวิมาน<<

วันนี้อากาศไม่ร้อนมากเท่าไหร่ ลมพัดเย็นดี แต่ถ่ายรูปกันได้แปบเดียวเพราะหิวข้าว

น้องเค้าดูเหมือนจะเป็นลมนะ

หลังจากถ่ายรูปจุดชมวิวกันเรียบร้อยแล้ว ก็แวะพักทานอาหารร้านริมทะเลแถวๆนั้น
ลมพัดเย็นอากาศหน้านอนมากค่ะ

ทริปนี้มีผู้ใหญ่ใจดีมาเลี้ยงข้าวเราด้วยน๊า! เจอพี่เค้าที่ปั้ม ขับมาคนเดียวอินดี้สุดๆเลยชวนขี่มาด้วยกัน
แต่พี่แกขี่นำตลอดดูจากรถแล้วเราไม่น่าจะตามทัน 555+
พี่เค้าแอบชมอีกด้วยว่ากลุ่มเรามีน้ำใจ และขับรถสุภาพกันมากก คริคริ^^
(ขออนุญาติลงรูปค่ะ ไม่รู้อนุญาติรึเปล่าแต่ลงไปแร่ะ) ขอบคุณพี่แขกสำหรับอาหารมื้อกลางวันค่ะ

หลังจากอิ่มกันเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางต่อไปยังที่พัก เราพักกันที่ระยองค่ะ (บ้านริมทราย)
เสียดายที่ไม่ได้ไปพักกันหน้าหาด เพราะบ้านไม่สามารถรองรับกลุ่มเราได้ เลยได้บ้านหลังใหญ่ค่ะ

หลังจากอาบน้ำพักผ่อนกันเรียบร้อยแล้ว ตอนเย็นมีปาร์ตี้กันเล็กๆ แต่ยาวนานเกือบถึงเช้า 55+

แอบมีเซอร์ไพร์วันเกิดด้วยแน่ะ! ขอชื่นชมนักแสดงค่ะ แสดงกันได้สมจริงมากทำเอาทุกคนอึ้งไปตามๆกัน
นึกว่าจะมีมวยให้ท่านประธานห้ามซะอีก อิอิ

วันต่อมาซึ่งเราไม่มีแผนการเดินทางกันเลยว่าจะไปไหน ตื่นเช้าก็หาสถานที่เที่ยวกันแถวๆระยอง
จนมาลงความเห็นกันที่ ไร่สตอเบอรี่ Brookside Valley  เพราะทุกเคยต่างไม่เคยมา
และคนนำทางก็หาแผนที่ แต่ไม่รู้ว่าหายังไง พาหลงไปขึ้นเขาผิดลูกซะงั้น 55
จอดมองวิวทิวทัศน์ป่ายางก่อน เหมือนทางจะตัน

และแล้วเราก็มาถึง หลังจากที่จอดถามทางมาตลอด>>>

ก่อนเข้าเสียค่าบัตรผ่านประตูคนละ 60 บาทค่ะ
แล้วเจ้าหน้าที่ก็พาเราไปที่จอดรถสำหรับ Bigbike โดยเฉพาะ
ไม่รู้ทำไว้แบบไหน จอดทีแทบจะล้มทุกคัน (ล้อเล่นจร้า)

มีรถ 2 แถวมารับด้วยน๊าไม่ต้องเดินไกล ขึ้นกันไปรถลุงแทบพัง

อัพโหลดรูปไม่ได้ซะงั้น แต่ขอบอกว่าสถานที่สวยและคนยังไม่เยอะมากอยากให้ลองไปกันดูค่ะ

เดินเที่ยวกันซักพัก หนุ่มๆ Biker ก็ใจบุญอยากให้อาหารปลา ดูจากรูปสนุกสนานกันน่าดู (ท่าทางแปลกๆเน๊อะ)

เราเดินเที่ยวกันได้ไม่นานเริ่มหิวกันอีกแล้วเลยต้องกลับ แต่ทางจะไปร้านอาหารนี่ซิเปลี่ยนคนนำทางซะงั้น
น้องเค้าบอกมาว่ามันเป็นทางลัด ดูจากรูปแล้ว ลัดและลึกลับมากค่ะ

และที่สุดท้ายก็มาถึง ร้านอาหารแต่แถวไหนไม่รู้เพราะบุกป่ามา 55

วีธีการเสริฟอาหารของร้านนี้ค่ะ (เจนจิรากุ้งเต้น)

รูปอาหารไม่มีเพราะกว่าจะมาถึง หิวจนตาลาย^^
หลังจากทานเสร็จเราก็ต่างแยกย้ายกันกลับ เหลือแต่มิตรภาพดีๆ ทิ้งไว้ให้จำ
บางคันน้ำมันจะหมด ก็พากันไปเติม ความรู้สึกแบบนี้หากันไม่ได้ง่ายๆนะค่ะ

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
พี่วี (ไม่มีรูปเดี่ยว) / พี่หนึ่ง (นักปราชญ์ของเราท่านกล่าวไว้ว่า “ถ้าอยากจะเป็นเสือต้องใจหมา”)
เกี่ยวกันไหม๊เนี้ย!!! 55+

ขอบคุณพี่ๆน้องๆที่ร่วมทางกันมาสร้างความประทับใจตลอดทริปนี้
ทั้งเหนื่อย ทั้งร้อน ทั้งสนุก และรู้สึกอบอุ่นมากค่ะถึงแม้จะไปกันด้วย 2 ล้อ
แต่น้ำใจเราเต็ม 100 % กับเพื่อนร่วมทางเสมอ
“หาเพื่อนหาง่าย แต่หาเพื่อนที่รู้ใจมันยากนะ”

ขอบคุณเครดิตบทความจาก : pantip